เมืองหาดใหญ่ ............. มันใหญ่มาก ( Q_q ! )

เมื่อวานผมพักเวร ผมได้มีโอกาสไป เที่ยวหาดใหญ่ ขับรถจากนราธิวาส ไป ใช้ระยะทาง นรา ฯ - หาดใหญ่ ประมาณ 200 กว่าๆ km ใช้เวลาโดยเฉลี่ยน 2 ชม.ครึ่ง
ผมได้ไปนอนหาดใหญ่ 1 คืน ที่โรงแรม Lee garden ราคา 600 บาท รวมมัดจำ 1,000 บาท
ผมมาหาดใหญ่ค่อนข้างบ่อยครับ ผมมาอยู่ที่ จ.นรา ฯ ได้ประมาณ 8 เดือน
ผมเพิ่งย้ายมาจาก กรุงเทพฯ คราบ ผมชอบท่องเที่ยว เวลาส่วนใหญ่ ไม่ค่อย
อยู่นรา ฯ หรอก อยู่หาดใหญ่ สงขลา ซะเป็นส่วนใหญ่ ตามประสา วัยรุ่นเนอะ $;P ผมจะมารีวิวให้สำหรับคนที่ยังจที่ยวหาดใหญ่ไม่หมดสักที ผมก็ยังไม่หมด เพราะมันใหญ่มร๊ากก.... ที่จะรีวิว มี - ติ่มซำ - ร้านกาแฟสด - ร้านบุฟเฟ่ - โรงแรมที่พัก - ที่ท่องเที่ยว - ร้านล้างรถ - ร้านตัดผม - ........ อะไรอีกอ่าา ??

ที่หาดใหญ่ มีของกินมากมาย เลือกไม่ถูก เป็นเมืองแห่งของกินจริงๆ คราบ
ถ้าเป็น Bangkok ก็ประมาณเยาวราช หลายๆ ที่ รวมกันอะครับ
ค่าครองชีพที่นี่ก็ค่อนข้างที่จะสูงตามไปด้วย
ร้านที่ผมจะแนะนำน่ะครับ ที่ผมไปทานบ่อย ๆ ในช่วงว่างเวร หรือพักจากการเข้าเวร ที่โรงพัก
ส่วนใหญ่ผมเป็นคนชอบทาน ติ่มซำ ^^ ที่นีี่เป็นเมืองแห่งติ่มซำก็ว่าได้ ไปไหน เยอะมร๊ากกกกก ++

ว่าเรื่องร้านติ่มซำ ^ ^ ก็จะมีร้านอร่อยไปประจำ จะเป็นร้าน
-โชคดีติ่มซำ- -คอหนังแต่เตี้ยม- -อาลิ้มติ่มซำ-



ว่าเรื่องร้า้นกาแฟสด ที่หาดใหญ่ ( Hatyai ) ที่ผมชอบ ผมชอบดื่ม Ice Latte ผมจะค่อนข้างชอบ
1.รสชาติ 2.บรรยากาศ 3.ที่จอดรถ 4.ราคา ฯลฯ
- ร้านกาแฟ The Dot ร้านนี้ผมชอบไปที่สุด เพราะคนไม่เยอะ บรรยากาศดี สบายๆ มีโซนในร้านเป็นห้องแอร์ และนั่งด้านนอกร้าน หัวมุมถนนดูรถสัญจรไปมา รสชาติกาแฟสด โอ เค เลย ^ ^ แต่ก่อนร้านนี้เป็นร้านเหล้านั่งดื่ม แต่เอามาทำเป็นร้านกาแฟสด ก็ได้บรรยากาศไปอีกแบบ มีโซนนั่งด้านนอกและนั่งภายในร้านมีชั้นหนังสือให้อ่านเต็มไปหมด ที่สำคัญ Free Wifi ด้วย :-) เหมาะไปคนเดียวนั่งสบายๆ หรือกับเพื่อนฝูงก็ได้
- ร้านกาแฟ ครัวบ้านสวน 2 ร้านนี้ผมว่าเป็นร้านcoffee ที่่ดูหรู มี 2ชั้น มีโซนในร้านนอกร้านทั้งสองชั้น มีน้ำตกในร้าน ร้านกาแฟสดที่ใหญ่ที่สุด แต่คนเยอะไปหน่อย ส่วนรสชาติกาแฟสดยังไม่เท่าไร บริการไม่ทั่วถึง ช้าอีกต่างหากเหมาะไปกับเพื่อน
- ร้านกาแฟ A Cup Cafe ก็โอเค ร้านนี้ชอบบรรยากาศมากกว่ารสชาติ จะมีโซนนั่งด้านนอกร้านเป็นสวน และมีโซนในร้านเป็นห้องแอร์ ร้านนี้ถ้าจะไปไปช่วงดึกๆ ค่ำๆ จะดี ไฟป้ายร้านสวย ไปหลายๆคนหน่อยจะดี
- ร้านกาแฟ ดอยช้าง อยู่ใน ม.อ. รสชาติเยี่ยม เป็นร้านเล็กๆ บรรยากาศดี รสชาติกาแฟสดกลมกล่อมดี นุ่มๆ มีรสชาติของนมสดชัดเจน ร้านนี้เค้าบริการดีมร๊าากกก @_@ คนเข้า-ออก เยอะดี
- ร้านกาแฟ Coffee Me ข้าง ม.อ. ร้านนี้รสชาติกาแฟสดจะออกเข้มข้นนิด นมเยอะดี เหมาะดื่มตอนสายๆ ตื่นเลยทีเดียว o_o!
- ร้านกาแฟ B's Sweet แถวๆ Lee Garden ร้านนี้จะนำเอาไอติม Iberry มาให้บริการในร้านด้าน ร้านอยู่หัวมุมถนนพอดี ผมเห็นร้านนี้ตอนติดไฟแดง ร้านนี้บรรยากาศดีมร๊ากก... โอเคมาก มีแต่ในห้องแอร์สบายๆ มี Reader Digest ให้อ่านด้วยเยอะดี วัสดุรูปแบบร้านดีมาก สไตร์ของร้านจะชัดเจนดีไปในทาง หรูๆ หวานๆ อบอุ่นๆ แต่ผมไม่ชอบคือที่จอดรถกับรสชาติกาแฟสด จะเปรี้ยว มาก~_~!
- ร้านกาแฟ E.P. Artisan Bekery ร้านนี้จะอยู่ที่ จ.สงขลา แถวหาดสิมิหลา เป็นร้านกาแฟสดที่แนะนำ เบรนด์นี้น่าจะมี 2 สาขา อยู่ที่สงขลาทั้งสอง ร้านหรูๆ นิด รสชาติกาแฟสดเยี่ยมมาก นุ่มนมสด กาแฟขมนิดๆ เข้ากับนมสด เหมาะเอา Mac หรือ Ipad มานั่งเล่น บรรยากาศดี วัสดุที่นั่งหรูดี ที่จอดรถมี บริการดี ร้านนี้ผมจะนั่งนานหน่อย ชิวๆ ดีคราบ



ว่าด้วยร้าน บุฟเฟ่ ผมจะชอบทาน buffe เวลาผมหิวอยากทานเยอะๆ ผมก็จะจัดการตระเวณกินทั่วหาดใหญ่ ซิตี้ มีร้านแนะนำอยู่หลายร้าน



เดี๋ยวมาอัพต่อคราบบบบ .....