เพื่อนหรือคนรู้จัก .......................... คุณจะรู้ได้ไงว่า เขาจริงใจหรือไม่ o_O!


พรู (ศูนย์) -เพลง : เพื่อนเอ๋ย  ~~ 







เมื่อคุณเคยเจอคน ได้รู้จักคน ไม่ว่าจะเป็นคนที่ทำงาน เพื่อน คนรู้จัก แม้แต่คนที่ เราอยากจะรู้จัก หรือ รัก ......... ......................................................

คุณจะรู้ได้ไงว่าคำพูดที่เขา พูดออกมานั้น .... มันเป็นความจริงแค่ไหน อันไหนจริงไม่จริง อันไหนหลอก อันไหนดี ไม่ดี ... เชื่อได้หรือไม่ได้ ... ทั้งๆ ที่ เราน่าจะรู้ แต่กลับไม่รู้ หรือบางอย่างหลุดออกมา แต่ก็จับทางไม่ได้ อีก ...... บางคนเก่งมากในเรื่องนี้ ไหลไป ไหลมา จับไม่ได้ ออกทางนู้น เข้าทางนี้ จับต้นชนปลายไม่ถูกสักที .....

คนเราทำไมมันต้องอะไรขนาดนั้น มันต้องมีอะไรขนาดนั้น ทำไม เอาแต่ตัวเอง

ทำไมพูดแต่เอาดีเข้าตัว ทำไม ..... ทำไม ( มีแต่ทำไม ออกมา Y_Y! ) .............................

เชื่อไม่ได้เลยสักคำพูด มันมั่วไปหมด

หลอกลวงไปหมด ไม่มีอะไรที่น่าเชื่อถือได้เลย หนักจริงๆ
มันมีการกำหนดเวลาบอกหรือป่าว ว่าเมื่อไรที่เขาจะพูดความจริง จริงใจให้กัน

"ที่ผมกล่าวมา ก็จะเข้าเรื่องว่าเพื่อนผมคนนึง ... สนิทมาก เป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่ อนุบาล เรียนมาด้วยกัน
ประถม มัธยม ก็เรียนมาด้วยกัน โรงเรียนเดียวกัน  แต่พอแยกกัน ผมเข้าโรงเรียนนายร้อย ฯ ส่วนเพื่อนเข้ามหาวิทยาลัย ฯ ก็แยกย้ายกัน แต่ทุกครั้งที่ผมกลับมา ได้พักวันหยุดก็จะเจอเพื่อนคนนี้ ใช้อะไรหรือช่วยเหลืออะไร ก็ทำให้ ช่วยเหลือกันตลอด
จนจบทำงาน ก็ยังเจอตลอด แม้แต่ที่บ้าน พ่อแม่ ก็ยังจะรู้จัก ......................... บลาๆ ๆ

แต่สุดท้าย จนมีเรื่องเกี่ยวกับเงินทองมากมาย กับเพื่อนคนนี้  .......  จนสุดท้าย ทุกๆ อย่าง ๆ
เรื่องที่เพื่อนผมคนนี้พูดกับผม หรืออะไรก็แล้วแต่ ...............................
ทุกๆ เรื่องเป็นเรื่องโกหกทั้งสิ้น  จับได้บ้าง ไม่ได้บ้าง ............... แต่ส่วนใหญ่จะจับได้ แต่มัน
ก็มั่วไปหมด ก็เหมือนกับผมที่เขียนความรู้สึกอยู่ข้างบน อ่ะครับ  ......... หนักจริงๆ  ทั้งๆ
ที่รู้ว่าผมเป็น ตำรวจ  !!   "

สุดท้าย   .....  เวลาเป็นเครื่องตัดสินและพิสูจน์ทุกๆ อย่างเอง

...........................
คนเราการได้รู้จักกันเป็นสิ่งที่ดีน่ะ การเรียนรู้ซึ่งกันและกัน การได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน
ช่วยเหลือกัน โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน เป็นสิ่งที่ดีมาก  อย่าหวังว่าเราทำดีกับคนอื่นแล้วเค้าจะมาดีกับเรา
อย่าคิดอะไรๆ ในแง่ร้าย ทุกๆ อย่าง เป็น positive หมด อะไรๆ ก็คงจะดี แม้มันต้องใช้เวลา แต่สักวันก็จะเป็นวันของเรา
 ...........................


Singular feat. Depapepe - Some Other Day

"ทุกวันที่ต้อง "ไกล" เราจะได้พบกันใหม่ อย่างที่ใจต้องการ .."




รักกันเข้าไว้ครับ   คนที่ดี คนที่เรารัก คนที่รักเรา เราควรเก็บไว้ดีดีน่ะครับ
อย่าให้คนที่เขารักเรา เขาจากไป เพราะการกระทำของตัวเราเอง
เก็บคนดีดี หรือคนที่รักคุณไว้ ก่อนที่จะเสียเขาไปน่ะครับ


"แม้มีเงินเป็นแสน ซื้อเพื่อนกิน ได้เปนสิบ
แต่เพื่อนแท้ แค่ขยิบตา ก็มาหา
แต่เพื่อนกิน เราไม่มีก็เหมือนหมา
เพื่อนแท้ แค่ตบบ่า ป่ะ กรูเลี้ยง"    ...................... ^^

วันนี้ผมก็เลยรวบรวมเพลงดีดี เกี่ยวกับเพื่อนมาให้กับทุกๆ คนฟังน่ะ

เพลงเพื่อน เพลง หนังสือรุ่น – ป้าง
เพลงเพื่อน เพลง เก็บความรู้สึกไว้ในคำว่าเพื่อน - พะแน
เพลงเพื่อน เพลง เพื่อนกัน(ตลอดไป) - Horizon (แม็ค)
เพลงเพื่อน เพลง เพลงเพื่อนใหม่ที่ไม่อยากมี - dp
เพลงเพื่อน เพลง เพื่อนกันวันสุดท้าย - พั้นช์ วรกาญจน์
เพลงเพื่อน เพลง เพลงแค่เพื่อน - กางเกงตัวที่ 1
เพลงเพื่อน เพลง ไม่รัก ไม่เป็นไร Ost.ดวงใจอัคนี – แหนม รณเดช
เพลงเพื่อน เพลง ราและนาย - โลโซ
เพลงเพื่อน เพลง รักระเหยเป็นไอ - ไอน้ำ
เพลงเพื่อน เพลง เพื่อนไม่ทิ้งกัน – Clash
เพลงเพื่อน เพลง ที่ตรงนี้ – HUM
เพลงเพื่อน เพลง เพื่อนแท้ - เอิ้น พิยะดา หาภูมิชัย
เพลงเพื่อน เพลง เพื่อนแท้-crescendo
เพลงเพื่อน เพลง จากเพื่อนถึงเพื่อน - ศุ บุญเลี้ยง
เพลงเพื่อน เพลง แค่ได้คิดถึง - ญารินดา
เพลงเพื่อน เพลง เพื่อนแท้-crescendo
เพลงเพื่อน เพลง คำว่าเพื่อน - แร๊พเตอร์
เพลงเพื่อน เพลง เพลงเพื่อน เพลง เทคแคร์นะ – GJR
เพลงเพื่อน เพลง สิ่งสำคัญ - ดา อินโดฟิน
เพลงเพื่อน เพลง ความทรงจำครั้งสุดท้าย - แคลช
เพลงเพื่อน เพลง อย่าลืมฉัน - ลานนา
เพลงเพื่อน เพลง กลิ้ง..เพื่อนแท้ - กลิ้งไว้ก่อน .. พ่อสอนไว้
เพลงเพื่อน เพลง ขอบคุณที่รักกัน - โปเตโต้
เพลงเพื่อน เพลง เพื่อน - บางแก้ว
เพลงเพื่อน เพลง นายเจ็บ ฉันเจ็บ – D2B
เพลงเพื่อน เพลง เพื่อนไม่ทิ้งกัน - อาร์ อาณัตพล
เพลงเพื่อน เพลง เก็บมันเอาไว้ - เจ เจตริน
เพลงเพื่อน เพลง ความทรงจำสีจาง - Palmy ปาล์มมี่
เพลงเพื่อน เพลง หัวใจผูกกัน - บอย Boy Peacemaker
เพลงเพื่อน เพลง ฉันจะจําเธอแบบนี้ - โบ สุนิตา
เพลงเพื่อน เพลง ลาก่อน - อ้อม สุนิสา
เพลงเพื่อน เพลง คำสัญญา - อินโดจีน
เพลงเพื่อน เพลง รักแท้-เพื่อนแท้ - ดัง พันกร
เพลงเพื่อน เพลง กว่าจะรัก - XYZ
เพลงเพื่อน เพลง friendship forever - Nice 2 Meet U
เพลงเพื่อน เพลง มิตรภาพตลอดไป - รวมศิลปิน
เพลงเพื่อน เพลง ไม่มีวันไหนไม่คิดถึง - แดน - บีม
เพลงเพื่อน เพลง เพื่อนเอ๋ย – พรู
เพลงเพื่อน เพลง เก็บไว้ - คูณสามซูเปอร์แก๊งค์