ภาพถ่ายโลกมนุษย์ (ลูกแก้วสีฟ้า) .............. ทำไมจิตใจคนแย่ลงทุกวัน !!


โลกมนุษย์ถ่ายจากกล้องบนดาวเทียมดวงล่าสุด Suomi NPP ของนาซ่า...เรียกชื่อเล่นว่า The Blue Marble "ลูกแก้วสีฟ้า"
 
 
 
ภาพนี้ผมขอใหญ่นิดนึงน่ะครับ ................... จะให้ดูว่าโลกเรามันสวยจริงๆ 
ขอบคุณโลกใบนี้ที่ทำให้เราได้มีที่อยู่อาศัย ดำเนินชีวิตครับ   ...
แต่ทำไม น้ำมันเยอะกว่าพื้นดิน และ พื้นดินทำไม มีแต่สีน้ำตาล สีเขียวหายไป :( 


เวลาที่ใช้ชีวิตไปตามปกติมักจะมีภาพประมาณนี้ในหัวครับ 
คือคิดว่า "กำลังมีใครจากที่อื่นมองสิ่งที่เรากำลังทำอยู่มั้ย?" 
 มันช่วยให้ตั้งสติได้ดีและนิ่งขึ้นน่ะครับ :)
 
โลกสวยด้วยมือเรา แต่นับวัน ๆ คนเราจะเดินทางไปในทางที่แย่มากกว่าดี และนับก็จะเยอะขึ้นเรื่อยๆ 
จนสุดท้าย ...... มันจะเป็นยังไงน่ะ