The Steve Jobs Way วิถีแห่งสตีฟ จอบส์

วันนี้ผมมีโอกาสได้ไปที่ ห้าง Diana @ Hatyai เดินไปเดินมา ไปสะดุดกับหนังสือเล่มหนึ่ง ซึ่งมีหน้าของ Steve Jobs อยู่บนปกของเล่ม ตัวเล่มทำได้สวยงามเป็นสีขาวดำ เสมือนความเรียบง่าย ของตัวแบรนด์ เอง


 ส่วนเล่มข้างล่างผมก็จัดการซื้อมาที่ Central Latprao @ Bkk ในราคา 230 บาท เอง
ผมชอบสิ่งที่ Steve Jobs คิด ซึ่ง คนเก่งๆ บริษัท ฯ ใหญ่ๆ ไม่สามารถทำได้
ผมชอบคำที่ Steve Jobs พูดเอาไว้เมื่อครั้งที่  Ipad ออกใหม่ๆ มันเป็นคำที่น่าสนใจ สำหรับท่านที่ทำธุรกิจ หรือแม้แต่ในชีวิตประจำวันของเราเอง
โดยพูดไว้ว่า

ไม่ใช่เรื่องที่ลูกค้าจะต้องรู้ว่าเขาต้องการอะไร
“It isn’t the Consumer’s job to know what They want”,

เป็นคำพูดที่ดูง่ายๆ แต่มีความหมายมากมายอยู่ในนั้น สำหรับความหมายของผมนั้น
การที่ Steve Job มองในมุมอีกมุมหนึ่งซึ่งไม่เคยมีใครคิดมาก่อน ทั้งๆ ที่คนโดยส่วนใหญ่ จะคิดเพื่อเอาใจลูกค้า เพื่อให้สิ่งที่ลูกค้าต้องการ เพื่อให้ต่างๆ นานา แต่ Steve Jobs มองมุมกลับ มองอีกมุมหนึ่งในสิ่งที่ๆ ไม่มีใครคาดคิด เสมือนเราไม่รู้ไม่อยากได้อะไร แต่รู้ว่าต้องซื้อ ต้องซื้อเท่านั้น เหมือนเราไปเดินเล่นตามห้างอะไรก็แล้วแต่ เราไม่รู้อยากได้อะไร แต่เรามีความต้องการ มีความอยาก ที่จะซื้ออะไรบางอย่างกลับไป แต่ไม่รู้ต้องการอะไร
ก็คล้ายกับคำพูดของ Steve Job ที่ว่า ไม่ใช่เรื่องที่ลูกค้าจะต้องรู้ว่าเข้าต้องการอะไร 
แต่สิ่งๆ นี้นี้แหละ ผลิตภัณฑ์ นี้แหละที่เค้าต้องการ แต่ไม่รู้ต้องการไปทำไม 
แต่ต้องการ งงมั้ยหล่ะครับ (????) ^^
กลับกลายเป็นการมองมุมที่คนอื่นๆ 
ไม่มองเป็นสิ่งที่น่าอัศจรรย์ จนทุกๆ บริษัท ค่ายๆ ใหญ่ๆ ยังต้องตามเลยครับ